Creme Caramel with fruits

Classic crème caramel with fruities

Công thức này mình lấy từ myrecipe.com nhưng có note 1 số thay đổi như thế này

Nguyên liệu:

Flan:

420ml sữa

3 trứng + 1 lòng trắng trứng

2/3 cup đường ~ hay 160g đường

1tsp bột vani

Caramel sauce:

1/3 cup đường ~ hay 80g đường

3 tbsp nước

Sữa mình xài loại 1,5% fat nên ko ảnh hưởng lắm, trứng thì xài trứng thường, ko large (vì cũng ko rõ ý nó đòi large là to ra sao nên cứ xài loại thường thôi hehe), không xài muối, và caramel sauce cho thêm 1tsp bột cà phê đen cho vị thơm hơn (vì thích vị đắng của cafe hehe)

Cách làm:

Bật lò nướng ở 163 độ C.

Đun đường với nước tới khi đường hơi đổi màu vàng thì cho bột cà phê vào trộn đều, mình thích đắng nên lấy caramel ra lúc nó hơi cháy tí, nhưng để ngon hơn thì nên lấy ra khi nó hơi ngả nâu thôi. Để test xem nước đường được chưa thì nhỏ 1 giọt đường vào bát nước, không tan ra là đường đã đông vừa rồi :D. Cho đường vào từng cốc caramel nhỏ.

Đánh 3 quả trứng vs lòng trắng trứng lại với nhau, rồi trộn sữa, vani và đường vào đánh cùng. Để hỗn hợp mịn hơn thì nên rây qua một lần rồi mới cho hỗn hợp vào từng cốc caramel một.

Cho các cốc caramel vào một khuôn to, có đổ nước nóng bên trong (cao khoảng 1cm) rồi cho vào lò nướng. Công thức y/c nướng 50 phút nhưng mình nướng tận 70 phút cho an tâm, đảm bảo flan đông và dẻo nhưng không cứng (vì công thức này mình thấy xài ít trứng hơn nhiều công thức khác).

Và sản phẩm đây hehe :

IMG_6309[1]        IMG_6310[1]

Khi ăn, nếu bạn không thích ngọt thì nên ăn cùng với một ít hoa quả, sẽ ngon hơn rất nhiều 😀

Bon appétit!

Leave a comment